Pages

8/29/2011

CX.com ทดแทนคนเบื่อ DropBox


เบื่อ DropBox กันบ้างหรือยังครับ.. วันนี้นำเสนอของเล่นใหม่สำหรับบางคนที่ยังไม่รู้จักเวปนี้ละกัน วันนี้ขอนำเสนอ CX.com เป็น Cloud Storage ทำงานเหมือนกับ Dropbox เลยครับ.. แต่ให้พื้นที่ถึง 10 G เลยทีเดียว โดยไม่ต้อง Invite ให้เมื่อยตุ้มแต่อย่างใด...

คราวนี้สำหรับบ้านไหนที่มีเนต ก็เลิกคิดที่จะซื้อ FlashDrive ขนาด 2G-10G ไปได้เลย เพราะว่าเดี๋ยวนี้บริการ Cloud มีให้ใช้หลายเจ้าเลยทีเดียว และ CX.com นี้ยัง Support บนมือถือ บน MaxOS ด้วย...ฮร่าๆๆๆหลายคนคงชอบใจตรงนี้.. ก็มา Review คร่าวๆละกันครับสำหรับใครที่อยากลอง

1. ไปสมัครกันได้ที่เวปไซต์นี้ครับ www.cx.com (ชื่อจำง่ายดีอะชอบ) ^ ^

2. ไปเลือก Package สำหรับคนกระเป๋าหนาได้..แต่ถ้ากระเป๋าเบาๆอย่างผมก็เลือกฟรีไปครับ..ได้ตั้ง 10G แน่ะ


3. หลังจากสมัครแล้วก็เหมือนเวปไซต์ทั่วไปที่ต้อง Active Email กันซะหน่อยครับแค่นั้นก็เริ่มต้นใช้งานได้เลย โดย Feature หลักๆจะเหมือนกับ Doropbox เกือบทุกอย่างเลยครับ...

4. สำหรับใครที่ต้องการ Synchronize กับ PC ก็แค่ Download โปรแกรมจากหน้าเวปไซต์ของเค้าแล้วก็ Install ซะ


5. จากนั้นโปรแกรมจะสร้าง Folder และ ก็จะได้ icon เล็กๆที่แจ้งระบุว่าตอนนี้เชื่อมต่อเรียบร้อยใช้งาน Folder ร่วมกันได้แล้ว แค่นั้นง่ายจะตายครับ

6. ส่วนโปรแกรม Client ก็สามารถกำหนดค่าได้พอสมควรทั้ง port ทั่ง folder ที่ต้องการจะทำการ Synchronize



7. ส่วนชาวมือถือ สำหรับใครที่ต้องการ เชื่อมต่อเข้ามือถือก็เข้าหน้าเวปไซต์ไปโหลด App แต่ละ OS ได้เลย support ทั้ง iOS,BB,android

สุดท้ายแล้ว..ใครจะชอบค่ายไหน ชอบเจ้าไหนก็อยู่ที่ผู้ใช้เลือกอยู่ดี..ผมเชื่อว่าบริาการเจ้าไหนจะดีไม่ดียังไงก็ต้องอยู่ที่ speed internet ของผู้ใช่อยู่ดี..ถ้าอยากใช้ของดีแต่เนตแค่ 1-2 M ก็แนะนำให้ใช้ FlashDrive เหมือนเดิมอาจจะเร็วกว่าครับ อิอิ ^ ^

No comments:

Post a Comment