Pages

8/15/2011

Free Email ที่น่าลองใช้...(แนะนำ)


สำหรับคนที่เบื่อหน่อยกับ Email เดิมๆ อยากจะลองเปลี่ยนแนวมาใช้ Free Email อื่นๆดูบ้าง..ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบลองใช้ Free Email ซึ่งนอกจากจะลองใช้บริการ Free Email แล้วบางที่ยังมีบริการเสริมเพื่อเรียกลูกค้ากันก็เยอะ...ยังมีอีกหลายอันที่ลอง...ลองไปหาเล่นกันดูครับ

จัดอันดับ 16 Free Email
1. Gmail - Free Email Service
อันนี้ไม่ต้องพูดถึง...จัดให้เป็นอันดับหนึ่งในทุกๆเรื่อง ไม่ได้โม้แต่ของเค้าดีจริงๆ ทั้งขนาดพื้นที่ที่ให้ แล้วก็ลูกเล่น ทั้งบริการเสริมเพื่อเรียกลูกค้า... ขอจัดให้เป็นอันดับ 1 เลย
** ส่วนตัวขอนำเสนอ email อันนี้เลย ชอบมากทั้งชื่อ Domain ที่มีให้เลือกเยอะมาก รวมทั้ง @mail.com ด้วย แล้วก้ลูกเล่นต่างๆ ที่แถมมาให้ก็น่าใช้งานเป็นอย่างยิ่ง... โดยรวมชอบมาก อีกทั้งยังเป็น Unlimited Storage ด้วย Support บนมือถืออีก กด + / กด Like เลยครับ
3. Zoho Mail
อันนี้หลายคนอาจจะไม่รู้จักสักเท่าไหร่..ผมเองก็ไม่เคยลอง แต่เมืองนอกเค้าจัดอันดับไว้ที่สอง..อาจจะเพราะว่ามีบริการเสริมอะไรเพิ่มมากมาย ช่วยอำนวยความสะดวกในทางธุรกิจด้วยเค้าว่ากันอย่างนั้น
4. AIM Mail
กำเนิดมานานแล้ว เติบโตจากบริการ Chat ด้วย...แต่ก็ยังคงมีฐานผู้ใช้เป็นกลุ่มคนทำงาน กลุ่มคนคุยๆทั้งหลาย บริการเสริมเพียบ อีกทั้งหน้าตาก็รวดเร็วและเบาๆ ไม่รกหูรกตา เสริมด้วยบริการ Chat ในตัว Email เลย สำหรับคนชอบคุย...
5. GMX Mail
ให้พื้นที่เยอะถึง 5 G เค้าบอกว่ามันป้องกัน spam ได้ดีในระดับนึงเลย Domain ที่สั้นจำง่าย @GMX
ยังคงอยู่ในอันดับอยู่... เรื่องความน่าเชื่อถือแล้วก็ความปลอดภัยจาก spam ลูกเล่นอื่นๆก็เน้นไปทางข่าว และบริการอื่นๆที่พยามจะสร้างความแตกต่างกว่าเจ้าอื่นๆ
จุดขายคือกล้าที่จะให้พื้นที่ถึง 10G ส่วนอื่นๆก็ธรรมดา
จุดเด่นเค้าบอกว่าเร็ว... แค่นั้นก็ตามชื่อ..แต่ไม่รู้ว่าเร็วจริงหรือเปล่ายังไงก็ลองกันดูแล้วกัน.. แต่ติดอยู่ตรงพื้นที่ที่ให้นี่แหละแค่ 250Mb เอง -*- น้อยไปมั้ยอะ
ถ้าติดแบรนด์ของ Microsoft หน่อยก็ลองดูครับ..ยังไงก็ติดอันดับ 1-10 แต่ที่ไม่ขึ้นอันดับต้นๆน่าจะเป็นที่ความช้า..ของ mail แล้วก็เป็นเป้าหมายหลักของเหล่า spam ก็เลยอันดับร่วงลงมา
Free Email ค่ายนี้ไม่รู้จักจริงๆ ได้ Domain เป็น @bigstring.com
ค่ายนี้แลจะเล่นเนื้อหาอื่นๆเยอะมาก ทั้งข่าวสาร เสมือนเวป Community ข่าวสารเลย.. และบริการ free email เหมือนเป็นบริการเสริม แต่ชอบตรง Domain เป็น @inbox นี่แหละที่ชอบ ชื่อจำง่ายดีหลายๆคนเลยชอบกัน
เมลล์จากประเทศอินเดีย.. มีเกมส์ให้เล่นด้วย Unlimited storage
14. Myspace Mail
เค้าบอกว่าเป็น Social Entertainment ยังไงก็ลองไปเล่นดูนะครับ..ผมเองยังไม่ได้ลอง อิอิ
15. MyWay Mail
ได้แค่ชื่อที่เก๋ๆ แต่อย่างอื่นถือว่าธรรมดามาก 125MB storage / 10MB message size

จริงๆแล้วยังมีอีกหลาย Free Email ที่ให้บริการดีๆ ใครใคร่แนะนำ บอกกันได้ครับ ^^ ไว้วันหลังจะหา Domain แปลกๆมาให้ลองเล่นกันครับ ^ ^

No comments:

Post a Comment