Pages

9/07/2011

เข้าเวปอะไรกันนะ...

เคยนั่งคิด..ในหนึ่งๆวันที่ส่วนใหญ่คนทำงานกัน..นอกจากงานที่ทำแล้ว จะเปิดเวปไซต์อะไร แล้วทำอะไรกันบ้าง... ก็เลยเขียนเรื่องนี้เผื่อแชร์ประสบการณ์กันว่าแต่ละคนเข้าเวปอย่างที่เข้าบ้างหรือเปล่านะ...

ส่วนใหญ่คนคงพ้น Social Network ก่อนเลย
Social Network 
www.facebook.com  
ก็เข้ามาดูความเคลื่อนไหวต่างๆ ความเป็นไปของเพื่อนๆ จิก กัด ด่ากันบ้างก็ตามประสา อยู่ได้ไม่เกิน 10 นาที รวมทั้งเปิดเกมส์ โน่นนี่นั่น จะไม่ค่อย chat เพราะว่าส่วนใหญ่ facebook chat จะถูกกับ msn อยู่แล้วเลยไม่กังวลเรื่องนี้

www.twitter.com
จริงๆแล้วก็ไม่ได้เข้าหรอกนะ เพราะว่าส่วนใหญ่จะเข้าผ่าน Chrome Tweetdeck ดังนั้นน้อยครั้งจะเข้าไปดูสักที

Technology Review
www.feedmyapp.com
ส่วนตัวเลยจะชอบเข้าเวปนี้... ชอบเข้าเล่นเวปเก๋ๆ 2.0 ทั้งหลาย.. มันจะรวมเวปเก๋ๆแปลกๆ น่าเข้าแล้วก็ดูลูกเล่นของแต่ละเวป บางทีก็หยิบเอามารีวิวจากที่นี่แหละครับ

www.pcmag.com
ถ้าชอบหาอะไรใหม่ๆ ดีๆ ก็ลองมาอ่านที่นี่ครับ นานๆเข้าที แต่เข้าทีไร ได้เรื่องทุกทีเลยเหมือนกัน

www.arip.co.th
ต้องยกมือ กดLike กระทืบ Like ให้เลยละกัน ชอบมากเพราะว่า Review ได้ดีมาก.. แบบว่าไม่ต้องอุดหนุนหนังสือเค้าก็เข้ามาเก็บอ่านเอาได้ที่นี่แหละ

-www.download.com
ส่วนใหญ่ถ้านึกอะไรไม่ออกก็จะนึกถึงเวปนี้ก่อนเลย... เวปนี้จะเอาโปรแกรมใหม่ๆมาให้โหลด ทั้ง Review ส่วนตัวที่ชอบตรง Webapp ที่เอาเวป 2.0 มา Review ให้ลองเล่นอยู่บ่อยๆนี่แหละ

- www.108blog.net
เวปไทยดีๆ ที่ผมเชื่อว่าหลายคนที่เป็น IT คงที่จะเคยเข้าแล้วก็ชอบใจอย่างผมเหมือนกัน เป็นแฟนพันธุ์แท้ของเวปเค้าอยู่เหมือนกันนะผมน่ะ :P

- www.blognone.com
(ไทย)คนส่วนใหญ่ที่เป้น IT เค้าก็มักจะเข้ากันนะ.. แต่ผมเองกลับจะเข้าน้อยมากเลย ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน แต่ก็จัดได้ว่า เข้าอยู่บ้างละกันครับ

www.9lessons.info/
เวปนี้เวปใหม่ที่ไปเจอมา... เหมือนจะชอบที่เค้ามีแนวคิดและชอบเวปเค้า ก็ลองๆตามอยู่ ใครชอบแนวเขียนเวปแบบนี้ก็ลองเข้าไปหาอ่านดูที่นี่ครับ

www.delicious.com/
เคยมีข่าวอยู่พักนึงว่าเวปนี้จะปิดไปจาก Yahoo แต่สุดท้ายยังไงก็ไม่รู้เหมือนว่ามันยังคงอยู่ไม่ได้ไปไหน... ก็ยังชอบอยู่นะแต่ไม่มาก

- www.Zickr.com
เวปนี้รวมเวปไว้หลายเวป..เน้น Content ใหม่ๆไม่ค่อยแยกอะไรเท่าไหร่..หลังๆเริ่มวุ่นวาย เลยเข้าบ้างไม่เข้าบ้างละ แต่ก็เป็นชื่อเวปแรกๆที่นึกชื่อออกเวลาไม่มีเวปอะไรเข้านะ

Marketing Contents
www.wiseknow.com

สำหรับคน Marketing อย่างเราๆ เนื้อหาจะดีมาก ใหม่ สด อ่านประดับความรู้ได้ดีจริงๆ

No comments:

Post a Comment