Pages

9/15/2011

มาเล่น Tetris กันมะ...



Not Tetris2 
มาเล่น Tetris กันมะ... อ่านไม่ผิดหรอกครับที่จะชวนเล่น Tetris ประวัติของเจ้า Tetris จริงกำเนิดมากว่า 25 ปีแล้วนะ.. กำเนิดเกิดขึ้นจากโปรแกรมเมอร์ชาวรัสเซีย.. จึงไม่แปลกเลยที่ใช้ Background ของเกมส์เป็นฉากหลัง มัสยิด ในประเทศรัสเซีย เริ่มต้นเดิมทีของเจ้าเกมส์นี้เป็นพื้นสีเสียงทั้งหมด เนื่องจากคอมพิวเตอร์สมัยก่อนนั้นมีแค่สีเสียว ไม่ก็สีเทาไปเลย.. หลังๆเทคโนโลยีค่อยเข้ามาก็ค่อยมาเติมสี เติมลูกเล่นให้กับเกมส์ Tetris ....  และถ้าใครที่คุ้นๆพอจะจำเพลงที่ใช้ประกอบเกมส์แล้วก็คงคุ้นเคยกันดีกับเพลง Korobeiniki  เป็นเพลงที่แทบจะทุกคนที่เล่นเกมส์ Tetris นี้และคุ้นเคยกัน (ความหมายเพลง)

ที่มาชวนเล่นเกมส์ Tetris  ไม่ได้มีอะไรแค่พอดีไปเจอเวปหนึ่งที่เค้าทำเกมส์ ล้อ Tetris มาอันนึง.. แต่รูปแบบเกมส์แล้ว แตกต่างกับ Tetris  อยู่เหมือนกันเพราะ มันสามารถหมุนวัตถุที่จะตกลงมา ได้ 360 องศา ดังนั้น คุณเองจะต้องใช้ทฎษฎีหลักกลศาสตร์หน่อยละถึงจะเล่นเกมส์นี้ได้ แล้วก็ได้คะแนนเยอะ..ง


จุดเด่นของเกมส์นี้หลักๆแล้ว ก็เล่นแก้เครียด เพราะมันไม่มีจุดจบ จนกว่าเราจะตาย สะสมคะแนนไปเรื่อง แบบว่าเล่นเอาขำๆ

โดย version นี้จะสามารถ ปรับสีพื้นฐานได้ด้วย อยากได้สีอะไรก็ Setting กันเอาเอง ปรับขนาดได้ จะเต็มจอหรือย่อเท่ามด เอาไว้หลบ "นาย" ก็ลองดู...

อ่อๆๆๆ เกมส์นี้สามารถเล่นสองคนแข่งกันได้ด้วย เจ๋งตรงนี้ ฮร่าๆๆๆๆ

พูดเกริ่นมาซะเยอะ ใครใคร่อยากโหลดไปลองเล่น เค้าก็ทำออกมาซะหลาย Version เลย support บนทั้ง Window Linux OSX จัดไปเลยครับ

::  NotTetris2

No comments:

Post a Comment