Pages

6/22/2011

Adobe AIR ??


หลายๆคนอาจจะงง Adobe AIR คืออะไร เรามาดูกันก่อนว่า Adobe Air นั้นทำอะไรได้บ้างครับ
จริงแล้วหลักการนี้ก็คล้ายๆกับที่เคยมีมา มันก็เป็น Runtime - Virtual Machine ตัวหนึ่ง(แล้วเจ้า Runtime - Virtual Machine คืออะไร ก็ลองไปอ่านเพิ่มเติมที่นี่ http://www.arip.co.th/articles.php?id=405098&page=4)

สรุปคือเจ้าตัว Adoby AIR นั่นก็คือเครื่องมือที่ใช้พัฒนาโปรแกรมอีกที และเพื่อตอบสนองความต้องการ ที่จะเขียนโปรแกรมครั้งเดียวแล้วสามารถทำงานได้หลายๆ OS ก็เลยคิดค้นเจ้าตัว Adoby AIR ขึ้นมาภายใต้ชื่อ Adoby นั้นเอง แต่มีข้อจำกัดอยู่ว่าต้องลงโปรแกรม Adobe AIR ถึงจะสามารถใช้งานโปรแกรมได้ครับ ซึ่งปัจจุบันนี้สามารถใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการ Android, iOS, BlackBerry Tablet OS, Windows, Macintosh และ Linux แล้ว

โดยเจ้าตัวเทคโนโลยีใหม่นี้ จะช่วยในเรื่องการแสดงผลต่างๆ บนเวปไซต์ รวมถึงจะช่วยให้การแสดงผลการทำงานต่าง ๆ ของ Application ต่างๆ บนเว็บไซต์เป็นไปได้สมบูรณ์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลง หรือไฟล์วีดิโอต่าง ๆ ต่างก็ต้องการโปรแกรมในการเข้ารหัส ถอดรหัส และส่งข้อมูล

เหนือสิ่งอื่นใดทั้งมวลแล้วก็คงไม่พ้นที่ว่า มันฟรี...

นอกเหนือจากการแสดงผลที่มันสามารถทำงานได้แล้ว มันยังมีความสามารถอื่นๆอีกเช่น accelerometers,มัลติทัช,กล้องและไมโครโฟน,ข้อมูล GPS และ Hardware acceleration เป็นยังไงบ้างละครับเจ๋งมั้ยละคับ

[ Download ]

No comments:

Post a Comment