Pages

8/02/2010

3M 4M 5M to xM

การแข่งขัน Up Speed Internet ความเร็วที่ต้องแข่งกัน ผลประโยชน์ตกกับผู้ใช้บริการจริงเหรอเปล่า ??? วันนี้เห็นบูทของ Maxnet ที่บ้านสมัครใช้อยู่ ปกติ 590 ได้ 3 M แต่ก็ได้เพิ่มมาเป็น 4 M เมื่อไม่นานมานี้ ไม่เกินสามเดือนเ็ห็นจะได้ แต่เมื่อกี้แอบเห็นเพิ่มโปรโมชั่นแล้ว จาก 4M เป็น 5M เอ้าสิวะ แข่งกันสุดริดเลยระหว่างผู้ให้บริการหลักๆสองเจ้านี้ ระหว่าง Maxnet กับ True ไม่ต้องพูดถึงการตลาดของทั้งสองเจ้านี้เลย
อย่าง True เองก็ขึ้นชื่อเรื่อง Convergent ที่เป็นตัวชูโรง ขายพร้อม Packgae โน่นนี่ แถมนั่น แถมนี่ แถมกันหมดทั้งบริษัท สุดท้ายแล้วก็หาจุดขายตัวเองไม่ได้เลย ว่าตกลงแล้วตัวเองขายอะไรกันแน่ แล้วสุดท้ายก็เข้าตาจนว่า ไม่มีอะไรดีสักอย่าง แต่ละอย่างก็พอถูกๆไถๆไป ตามเรื่องตามราวของมัน แต่จะว่าไปก็ตามสไตล์ของเจ้าสัว CP ที่มีอะไรขายได้ ก็ขายๆๆๆ ตามนโยบายเค้าละมั้ง
ส่วนค่่ายจาก Maxnet ก็เป็นค่ายที่ชูเด่นมาแต่ไกลเลยเรื่องการขายบริการ Internet  3M มาก่อนใครเลยแล้วก็ขยับหนีคู่แข่งมาเรื่อย เพื่อพยามรักษาฐานลูกค้าของตัวเองเอาไว้ แต่เมื่อมองการบริการ support แล้วถือว่าแย่ ไม่แพ้ค่าย true เลยที่โครติดยากมาก ปัญหาก็มีบ้างตลอดทางเดิน แต่ถึงยังไงแล้วก็ได้ชื่อว่าก้าวนำค่ายอื่นก่อนอยู่ดี ก็ยกประโยชน์ให้เรื่องการกล้าลงทุน และกล้ารักษาฐานลูกค้าระดับล่างขนาดนี้
ส่วนว่าค่ายอื่นๆที่ไม่พูดถึงก็ขอผ่านไปแล้วกัน แต่ละค่ายก็มีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันออกไป 
สุดท้ายแล้วลูกค้าก็ต้องเป็นคนเสี่ยงดวงเองอีกแหละว่า สุดท้ายแล้วจะเลือกบริการ Internet จากค่ายไหน เพราะว่าตัวเลือกเมืองไทยก็มีอยู่ไม่เท่าไหร่ ที่การบริการ และราคา พอสูสีกัน ดังนั้นจะเลือกการบริการไหนก็เล็งๆดูดีๆ เพราะยังไงความต้องการของลูกค้าก็แค่ บริการดี คุณภาพเยี่ยม และราคาถูก เสมอละคับ ฮร่าๆๆๆๆๆๆ

Sent from my BlackBerry® by dtac.

No comments:

Post a Comment